Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Cần thầy hướng dẫn môn hóa ôn thi ĐH

Cần thầy giảng dạy môn hóa ôn luyện ĐH. môn hóa là môn học thi đại học dưới hình thức trắc nghiệm theo chương trình đổi mới thi của bộ giáo duch & đào tạo. Việc chọn cho mình một giáo viên kèm giỏi với nhiều bí quyết làm trắc nghiệm đểm cao là nhu cầu của rất nhiều thí sinh. Đặc biệt là các thí sinh dự định thi vào những trường Đ.Học như y dược hay khoa học tự nhiên thì diểm thi lấy rất cao đòi hỏi thí sinh không được sai sót trong phần làm bài.

Văn phòng Tài Năng chuyên giới thiệu đến các gia đình đang có mong muốn kiếm cho các cháu một dạy kèm giỏi với nhiều đi dạy nhiều năm kèm.

Cách học chất lượng môn hóa – Bí quyết ôn tập và làm đề thi hóa điểm cao


Hóa học là một bộ môn học khoa học có khối lượng lớn kiến thức cả về lý thuyết lẫn bài tập. Để học chất lượng môn hóa học cần nắm chắc bản chất hiện tượng hóa học, củng cố những chương trình cơ bản đã được học, vận dụng tối ưu những chương trình căn bản để thảo gở một hay nhiều vấn đề mới.


 


Nếu anh chị thấy môn học hóa khó hãy thử áp dụng cách học tốt môn học hóa, bí quyết ôn tập và làm bài thi hóa điểm cao sau sẽ hổ trợ anh chị không cảm thấy mệt mỏi, nản chí khi nghĩ đến hóa học. Sau đây là những bí quyết bổ trợ anh chị học chất lượng môn học hóa học:

>> Bí quyết làm thi môn Hóa điểm cao

I/ Lý thuyết

– Muốn học tốt môn hóa học bạn cần nắm chắc lí thuyết những khái niệm, những định nghĩa, những định luật hay quy luật đã được quy định trong kiến thức. Hơn thế nữa bạn cần quan sát những thí nghiệm, những hiện tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống… vì lí thuyết hóa học rất gần thực tiễn. và cứ dần dần bạn sẽ tích lũy được chương trình.
– Xử lí số liệu: tự làm thì nghiệm để rút ra kết luận hoặc rút ra các nhận xét quan trọng cho chính mình.
– Vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi hay làm bài tập, vận dụng vào thực tế để biết sâu bài học (đó là cách học giỏi môn học hóa lí tưởng).
– Muốn học khá, giỏi môn hóa bạn phải biết cách học và ghi nhớ một cách chọn lọc, logic: môn học hóa học vẹt là rất khó nhớ, học phải nhớ.

II/ Bài tập

1. Bài tập về những chất :

– Tên gọi : nắm được cách liên hệ tên những chất (một chất có thể nhiều cách liên hệ tên : Tên thông thường, tên quốc tế).
– Lí tính : thông thường ta chú ý nhớ trạng thái (rắn, lỏng , khí), màu sắc, tính tan, mùi, vị, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng chảy, …
– Cấu tạo : biết được đặc điểm cấu tạo của từng loại hợp chất, liên kết trong phân tử của nó. Viết được công thức cấu tạo cho từng loại hợp.
– Hóa tính :
+ dựa trên đặc điểm cấu tạo để suy ra các tính chất cơ bản. Từ hóa tính của chất tiêu biểu, băn khoăn để khái quát lên tính chất chung cho loại hợp chất đó.
+ Với những chất tiêu biểu, khi học hóa tính ta cần nhớ kĩ loại chất đó có thể cho các loại phản ứng nào, tác dụng được với các loại chất nào như thế mới có khả năng nhớ và học chất lượng môn học hóa hơn.
Điều chế :
+ Nắm được phương pháp chung điều chế các loại hợp chất. Với mỗi loại hợp chất cụ thể, ngoài những phương pháp chung, nó còn có những phương pháp riêng nào để điều chế.
+ Phải nhớ được tên nguyên liệu điều chế những chất.
Ứng dụng : nhớ những Ứng dụng của mỗi hợp chất, liên hệ với đời sống.

2. cách giải tốt bài tập hóa học :

[sociallocker id=”7500″]

a. các bài tập thực hiện :

Muốn học xuất sắc môn hóa học, học sinh cần củng cố hóa tính – điều chế, phối hợp với cấu tạo, lí tính, chú ý những hiện tượng hóa học xảy ra.

– Viết phương trình phản ứng : phải nắm vững phần hóa tính các chất, băn khoăn xem loại hợp chất đó có khả năng tác dụng được với những tác chất nào ?

– Chuỗi phản ứng : nắm chắc cả hóa tính và điều chế, mối quan hệ giữa các chất, sự cải cách mạch cacbon,…phối hợp với điều kiện phản ứng để suy luận thuê công thức các chất (đối với dạng khó), nhớ cân bằng & ghi rõ điều kiện nếu có.

– Nhận diện hóa chất : nắm được thuốc thử cần dùng, dấu hiệu, và viết phương trình phản ứng kèm dấu hiệu.

– Giải thích hiện tượng, chứng minh : viết được phản ứng xảy ra tại từng giai đoạn, chú ý sự tạo kết tủa – bay hơi hay sự cải cách màu sắc, mùi, …

b. Bí quyết làm bài thi môn hóa :

Muốn học tốt môn hóa & làm bài thi môn học hóa đạt điểm cao cần nắm chắc được lý thuyết, có một số kỹ năng tính toán học (triển khai được công thức, tính môn toán theo phương trình phản ứng, lập và giải được hệ phương trình, …).

– Liệt kê những dữ kiện của đề bài (các thông tin, mối quan hệ giữa những chất phản ứng, điều kiện xảy ra phản ứng, …) yêu cầu của đề bài.

– Đặt ẩn số (thường là số mol , đặt công thức chung)

– Viết tất cả những phương trình phản ứng xảy ra. (nên sắp xếp theo thứ tự, nhớ cân bằng, ghi điều kiện nếu có)

– Thiết lập mối quan hệ giữa dữ kiện đề bài với nhu cầu đề bài, lập hệ phương trình toán học, …

– Sử dụng các thủ thuật tính toán học (kỹ năng trung bình, ghép ẩn,…) áp dụng các định luật căn bản của hóa học (định luật bảo toàn khối lượng, định luật bảo toàn điện tích, …) để thảo gở vấn đề.

Vài kỹ năng để học tốt môn Hóa học:

– Thường thì trên lớp giáo viên rất không có giải bài tập nên để học giỏi môn học hóa các bạn nên tự giải hết phần bài tập để nắm vững kiến thức này.

– Tự viết phương trình biểu diễn cho các dãy biến hóa sẽ giúp bạn nhớ lâu & học chất lượng môn học hóa hơn.

– bạn nên học hỏi từ những anh chị học khá, giỏi Hóa: cũng là một cách để giúp anh chị học giỏi hóa học.

– biết quan bám sát, nhận xét, có thích thú với thí nghiệm hóa học: đó là một phương pháp học rất chất lượng, hỗ trợ việc học rất đảm bảo (bạn cần tìm thêm tư liệu, clip về phản ứng hóa học, vừa hay vừa “đã mắt”).

– hiểu kết hợp với những môn khác: đặc biệt là hai toán-Lí. Tham khảo: Cách học xuất sắc toán lớp 10

– Muốn học tốt môn hóa học cần có say mê, thoải mái với môn  bạn phải say mê với môn thì bạn mới học được, cho dù anh chị có đi học thêm nhiều đi chăng mà chẳng có thoải mái gì hết thì coi như vô dụng (những môn học khác cũng thế).

Vài tuyệt chiêu trong việc học giỏi môn hóa học:

– Sử dụng sơ đồ tư duy: mong muốn học xuất sắc môn hóa các bạn hãy tự tóm tắt lại toàn bộ những gì mình đã học bằng một sơ đồ. Sơ đồ này sẽ giúp bạn ghi nhớ một cách tổng quát hơn. Điều này hổ trợ bạn dễ nhớ hơn so với việc xem sơ đồ người khác (hoặc là bạn có thể tham khảo sơ đồ của ai đó để tự làm một sơ đồ cho bản thân). Hơn nữa, mình ghi lại các ý thiết yếu vào quyển sổ tay để sử dụng khi cần.

– Bảng tuần hoàn hóa học, cây bút dạ quang để anh chị gạch dưới những kiến thức cũng như phương trình thiết yếu cũng khá cần thiết. những phương trình nào khó nhớ các bạn hãy ghi ra giấy & dán tại các nơi anh chị thường xem nhất, chắc chắn chỉ sau vài lần học và xem qua anh chị sẽ nhanh chóng nhớ ngay thôi.

– Đoán đề thi: thông thường trước lúc thi (tất cả các môn học) chính bạn thường đoán đề, đề sẽ cho dạng như vậy nào (kết hợp vài số liệu có tại trên lớp) & cách thức để “chiến đấu” sao cho hiệu quả.

– Học trên mạng: tìm kiếm một website học trực tuyến hiệu quả để học thêm sẽ cực tốt đấy các bạn ạ!

thuê dạy kèm gia sư tại nhà môn học hóa xuất sắc xin hãy liên hệ với Công ty tài năng để hổ trợ chọn gia sư xuất sắc nhất với học phí phù hợp nhất: gia su mon hoa tai tphcm

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét